Thị trường BĐS cuối năm phân khúc căn hộ “bùng nổ”

Các “ông lớn” ngành Bất Động Sản (BĐS) tung ra thị trường hàng loạt dự án căn hộ phân khúc bình dân đến cao cấp vào thời điểm cuối năm, dự báo thị trường trở nên sôi động hơn sau 9 tháng “im lặng” vì dịch bệnh.

Thị trường thiếu hụt “nguồn cung” giai đoạn nửa đầu năm 2020

Trải qua đợt dịch Covid-19 thứ 2 và tháng Ngâu, bước vào chặng đường cuối năm Quý IV/2020 dự kiến thị trường BĐS sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Khi các ông lớn ngành BĐS chuẩn bị tung ra thị trường hàng ngàn sản phẩm từ các dự án bình dân đến cao cấp, trong đó ví dụ như: Tập đoàn Masteri cung ứng ra thị trường 5.000-6.000 căn hộ cao cấp từ dự án Masterise Centre Point; hàng ngàn căn hộ từ dự án Vinhomes Ocean Park của tập đoàn Vingroup ; Sunshine Group cũng tung ra thị trường dự án Sunshine Heritage Resort có quy mô 250 Ha,… Và hàng ngàn sản phẩm từ các dự án của các ông lớn khác nhau.

Thị trường BĐS cuối năm
Dự án Masterise Centre Point (ảnh minh họa)

Theo báo cáo thị trường phân khúc căn hộ mới nhất từ JLL Việt Nam, tại khu vực TP.HCM trong quý III/2020 đã có 4.968 căn hộ cao cấp được chào bán ra thị trường, tăng 30% so với quý trước quý II/2020. Nhưng so với quý trước, quý III/2020 mức giá chào bán bình quân ra thị trường giảm 6,2% so với quý trước. Điều này có 2 lý do chính để nghĩ đến: những dự án mở bán chủ yếu là phân khúc bình dân đến trung cấp (đóng góp 93% trong rổ hàng) và ảnh hưởng từ đợt dịch Covid-19 thứ hai tại Việt Nam.

Đặc biệt hơn, nguồn cung ra thị trường TP.HCM trong quý III/2020 chủ yếu đến từ Quận 9. Tuy nhiên, kết thúc quý, chỉ có 4 dự án có thể ký kết hợp đồng mua bán, đây là một trong những mức thấp nhất trong lịch sử, điều này cho thấy trình trạng ách tắc vấn đề pháp lý đang ở mức báo động, khiến cho nguồn cung sản phẩm ra thị trường rơi vào tình trạng khan hiếm.

“Lò xo” thị trường BĐS bật mạnh thời điểm cuối năm sau nhiều tháng dồn nén bởi đại dịch toàn cầu

Việc nguồn cung căn hộ tăng mạnh lại vào thời điểm cuối năm không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia. Theo các chuyên gia ngành BĐS cho biết, thời điểm cuối năm 2020 là thời điểm cả 3 yếu tố “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” đồng thời xuất hiện.

Thứ nhất, tình hình thị trường đến thời điểm hiện tại như một chiếc “lò xo” nén lại do nhiều chủ đầu tư e ngại ra hàng kể từ thời điểm 9 tháng đầu năm, do tình hình dịch Covid-19 xảy ra toàn cầu. Tình hình dịch bệnh kiểm soát, niềm tin các nhà đầu tư trở lại cộng thêm yếu tố nguồn cung trên thị trường đang thiếu hụt, những yếu tố thuận lợi này giúp thị trường bùng nổ vào thời điểm cuối năm.

Thứ hai, tình hình các ngân hàng dư thừa dòng vốn khiến cho lãi suất giảm mạnh, các chính sách vay lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc,… khiến dòng tiền đang chảy mạnh về thị trường BĐS, đây cũng là lúc khách hàng có nhu cầu ở thực nên cân nhắc sở hữu.

Precia
Dự án Precia với nhiều ưu đãi đặc biệt (ảnh minh họa)

Đồng thời yếu tố cuối cùng, để có thể đạt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh công ty đề ra chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chính sách tốt để thu hút khách hàng như: kéo dài lịch thanh toán, chiết khấu cao, tặng phí quản lý,… Chưa kể đây cũng là thời điểm mà các kiều hối từ nước ngoài đổ về Việt Nam, việc đưa ra nhiều mức ưu đãi cũng là để thu hút việc đầu tư từ khách hàng có lượng tài chính dồi dào.

Các yếu tố trên đang củng cố tăng sức bật cho thị trường BĐS, tuy nhiên việc nguồn cung tăng cao, nhưng giá trị sản phẩm vẫn ở mức cao, cùng với những vấn đề về pháp lý chưa được tháo dỡ cũng khiến cho khách hàng, nhà đầu tư thận trọng hơn trong việc quyết định xuống tiền đầu tư cũng như mua để ở.

“Quý khách hàng có nhu cầu đầu tư bất động sản cuối năm hãy liên hệ Công ty CP BĐS Châu Đại DươngHotline 090 1111 060 – để được tư vấn về những chương trình ưu đãi đặc biệt trong quý 4/2020″

Tham khảo thêm: 

Dự án căn hộ cao cấp Precia

– Dự án căn hộ cao cấp Masterise Centre Point

Thuật Lê

Đánh giá bài viết post