Hướng tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu. Đồ họa: Thanh Nhàn
Trong ngày 18/6, tỉnh cũng khởi công hai công trình trọng điểm khác là dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) và dự án cầu Phước An.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dài 19,5 km, vốn đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng. Trong đó, đoạn đi qua thị xã Phú Mỹ dài 15,5 km, điểm cuối qua TP Bà Rịa dài 4 km. Chi phí giải phóng mắt bằng hơn 1.300 tỷ đồng, địa phương chi 670 tỷ đồng từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để cùng tham gia. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025.
Toàn tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km, quy mô 4-6 làn xe, tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng. Công trình được chia làm ba dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 và 2 dài 34,2 km, thực hiện tại Đồng Nai, với tổng kinh phí hơn 12.600 tỷ đồng. Dự án thành phần 1 cũng được Đồng Nai khởi công cùng ngày.
Phối cảnh cầu Phước An. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa – Vũng Tàu
Dự án cầu Phước An dài hơn 4,3 km, trong đó cầu bắc qua sông Thị Vải dài 3,5 km, với 6 làn xe và các đường dẫn, kết nối xuống cảng Phước An. Kinh phí xây dựng gần 4.900 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2.879 tỷ đồng và Trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành sau 5 năm thi công.
Theo Nghị quyết quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp chuyên đề, chiều 31/5, địa phương này đặt mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 với các trụ cột kinh tế gồm công nghiệp, cảng biển và logicstics, du lịch và đô thị, dịch vụ.
Nguồn báo : VNEXPESS