Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 đi vào hoạt động nâng tầm tiện ích khu Đông TP.HCM

Ngày 2/10 tới Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 chính thức đi vào hoạt động sau hơn 4 năm tính từ ngày khởi công 26/06/2016.

Bệnh viện đạt chuẩn chất lượng quốc gia

Với tổng vốn đầu tư hơn 5.845 tỷ đồng và được trang bị máy móc hiện đại, Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 sẽ trở thành trung tâm điều trị hiện đại ở khu vực miền Nam nói riêng và TP.HCM nói riêng.

Bệnh viện Ung Bướu
Bệnh viện có sân bay thứ 2 sau Bệnh viện 175 của Bộ Quốc Phòng

Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 nằm tại đường 400, ấp Cây Dầu, phường Tân Phú, Quận 9, TP.HCM liền kề mặt tiền tuyến đường lớn Xa lộ Hà Nội. Có thể nói vị thế của bệnh viện rất dễ dàng di chuyển chỉ cần di chuyển theo tuyến đường Xa lộ Hà Nội qua khu du lịch Suối Tiên là có thể đến được bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2.

Bệnh viện được khởi công xây dựng vào 26/06/2016 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Nhưng sau nhiều lần chậm trễ, thì đến ngày 2/10/2020 bệnh viện mới chính thức đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu điều trị của người dân.

Bệnh viện được thi công trên diện tích đất lên đến 55.600 m2, gồm 10 tầng nổi và 2 tầng hầm

Bệnh viện được xây dựng với quy mô 1.000 giường với 2 loại là phòng 3 giường và phòng 1 giường, đạt tiêu chuẩn cao nhất về mật độ xây dựng của bộ Y Tế với bình quân 90m2/một giường bệnh.

Bên cạnh đó, các khu vực chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, hành lang,…được đầu tư hệ thống lạnh, chiếu sáng hiện đại, bảo đảm môi trường vô trùng, chống nhiễm khuẩn.

Khoa xét nghiệm được đầu tư theo quy trình chuyển mẫu tự động từ tầng 1 đến tầng 3 và các khu xét nghiệm lâm sàng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bệnh viện Ung Bướu

Khoa Vận hành máy xạ được trang bị máy Truebeam hiện đại với chức năng xạ trị các kỹ thuật cao như xạ phẫu (SRS/SBRT).

Khu hoá trị trong ngày với số lượng 100 ghế, được bố trí trên tầng cao, không gian thoáng mát, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

Hệ thống thang cuốn, thang máy đã được lắp đặt hoàn thiện để phục vụ người bệnh và thân nhân.

Hệ thống giao thông nội bộ, chiếu sáng, cảnh quan, cây xanh cũng đã hoàn thành,.. và còn nhiều hệ thống hoàn thiện, tiên tiến khác.

Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 tiện ích lớn khu Đông TP.HCM

Với nhu cầu khám, chữa bệnh ngày tăng cao của người dân, sự xuất hiện thêm Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 phần nào đã giải quyết sự quá tải của bệnh viện Ung Bướu cơ sở 1 từ trước đến nay. Với quy mô lớn, máy móc hiện đại và đăc biệt là khu vực thông thoáng sẽ giúp cho người dân có nhu cầu khám chữa bệnh tránh phải đổ dồn về nội thành, có thể xem Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 là 1 tiện ích lớn ở khu Đông thành phố, dự báo sự xuất hiện một đô thị mới khu Đông xuất hiện trong tương lai không xa.

Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2
Quy mô lớn, dự báo sẽ là tâm điểm của đô thị mới khu Đông TP.HCM

Vào thời điểm đầu tiên, bệnh viện sẽ triển khai trước 20 phòng khám, những bệnh nhân xuất viện ở BV Ung bướu TP.HCM sẽ được hẹn tái khám tại cơ sở 2 và những bệnh nhân mới cũng có thể đến khám ở đây.

Dự kiến từ tháng 3 đến 9-2021, bệnh viện sẽ tiếp nhận khu điều trị nội trú các khoa xạ trị khu kỹ thuật nghiệp vụ, khu hành chính quản trị, bãi đỗ xe. Về cơ sở hạ tầng, hiện cơ sở vật chất của các khoa, phòng của BV Ung bướu cơ sở 2 đã sẵn sàng, bao gồm buồng bệnh điều trị và các buồng cấp cứu, hồi sức… để phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo zingnews

Đánh giá bài viết post