Dự báo thị trường BĐS Đồng Nai năm 2021

Thị trường bất động sản (BĐS) Đồng Nai vài năm trở lại đây trở thành tâm điểm của giới đầu tư và người mua ở thực. Khi mà tại đây vốn đầu tư được đổ về nhiều hơn và xuất hiện nhiều dự án BĐS hơn. Song song với đó là những tín hiệu tích cực cuối năm 2020 đầu năm 2021 mang đến tạo “đà” cho thị trường BĐS năm 2021.

Thị trường khu Đông “bức tốc” giai đoạn cuối năm 2020

Giai đoạn cuối năm 2020 đầu năm 2021 mang đến những tín hiệu tích cực dự báo bức tranh toàn cảnh về thị trường BĐS khu Đông TP.HCM: thành phố Thủ Đức được thành lập, cơ sở hạ tầng sân bay Long Thành nhấn nút khởi công xây dựng,… kéo theo đó là dòng chảy FDI đổ về khu Đông TP.HCM, tính tới thời điểm hiện tại riêng tỉnh Đồng Nai đã thu hút hơn 226 triệu đô từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sở hữu lô đất ngay khu vực Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2) từ 3 năm trước, ông L.T.Thiện đưa ra mức giá bán 65 triệu/m2 trong 3 quý đầu năm 2020. Tuy nhiên, sau khi nghe tin thành phố Thủ Đức được thành lập, ông đã điều chỉnh mức giá cho lô đất của mình lên gần 80 triệu/m2, tăng gần 23% giá trị chỉ trong vài ngày ngắn ngủi.

Riêng về tỉnh Đồng Nai, theo khảo sát thực tế của Batdongsan.com.vn, tính đến hiện tại giá đất nền dự án tại Long Thành đã chạm mốc từ 17-30 triệu đồng/m2, đất thuộc khu vực gần sân bay Long Thành đạt ngưỡng 33-40 triệu đồng/m2, riêng một số khu dân cư gần quốc lộ 51 đi vào, đường lớn, thuộc khu vực buôn bán sầm uất giá có thể dao động từ 70-80 triệu đồng/m2. Không chỉ đất nền dự án, đất trồng cây lâu năm cũng có giá 2-3 tỷ đồng/sào (1.000 m2), đất nông nghiệp sắp lên thổ cư hay đất đã có quy hoạch dân cư thì giá lên tới 5-6 tỷ đồng/sào. Những khu đất có vị trí đẹp, gần mặt tiền đường lớn, giá trung bình 6,5-7 tỷ đồng/sào. (Nguồn: batdongsan.com.vn)

Đất nền dự án Gem Sky World kế cận sân bay Long Thành (ảnh minh họa)

Giai đoạn cuối năm 2020 đầu năm 2021 là giai đoạn “bức tốc” giá trị các loại hình BĐS, dự báo tương lai phát triển cho một chặng đường mới của khu Đông TP.HCM.

Thị trường BĐS Đồng Nai năm 2021 trở nên sôi động

Là một trong những đại lý phân phối sản phẩm dự án Aqua City của Novaland, ông Quách Hoàng Dương tổng giám đốc công ty CP BĐS Châu Đại Dương cho biết trung bình mỗi tháng đơn vị này chốt được 50 căn. Người mua chủ yếu đến từ các tỉnh, thành như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh phía Bắc.

“Khu Đông TP.HCM là thị trường BĐS đang trên đà phát triển với nhiều tiềm năng lớn trong những năm trở lại đây. Với sức hút thị trường mới, cùng với hạ tầng tiện ích lớn được xây dựng tại đây điển hình như sân Golf, sân bay Long Thành. Nên trong năm 2021, dự kiến các loại hình BĐS đất nền, nhà phố hay biệt thự tại đây sẽ tăng 1,5 – 2 lần giá trị so với những năm trước” – Ông Quách Hoàng Dương chia sẻ.

Ngoài ra ông Dương còn chia sẻ thêm, hiện tại về phía công ty đang phân phối 2 dự án lớn Aqua City tập đoàn Novaland và Gem Sky World tập đoàn Đất Xanh. Cả 2 dự án đều nằm tại Đồng Nai kế cận sân bay Long Thành, cách thành phố 30 phút đi xe và rất được nhiều khách hàng quan tâm vì tiềm năng sinh lời lớn, vị trí quy hoạch cực kỳ đắc địa.

thị trường bđs năm 2021
Nhà phố, biệt thự tại dự án Aqua City

Có thể nói Đồng Nai có vị thế vô cùng thuận lợi để dành cho các nhà đầu tư, dù các nhà đâu tư riêng lẻ hay nhà đầu tư BĐS công nghiệp. Tương lai sắp tới khi lượng lớn lao động đổ về đây làm việc và sân bay Long Thành đi vào hoạt động, khu vực này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Để nắm rõ các cơ hội đầu tư các dự án, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 090 1111 060Công ty CP BĐS Châu Đại Dương để được hỗ trợ sớm nhất.

Theo Vnexpress/Lê Thuật

Tham khảo các dự án liên quan:

– Aqua City

– Gem Sky World

Đánh giá bài viết post