Second Home – Xu Hướng Nhà Ở Mùa Đại Dịch

Second Home Xu Hướng Nhà Ở Nở Rộ Mùa Dịch | BĐS Châu Đại Dương - Dự An

Second home (ngôi nhà thứ 2) là một trong những xu hướng nhà ở bắt đầu nở rộ tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Với các chính sách mới của nhà nước, người dân hiện nay phải thay đổi lối sống để thích nghi với việc sống chung cùng đại dịch thì những người sở hữu ngôi nhà thứ 2 vẫn thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình của mình trong không gian chan hòa cùng thiên nhiên, tại một second home ven đô nằm ngay gần thành phố.

Second home là gì?

Second home (ngôi nhà thứ 2) là một thuật ngữ trong ngành bất động sản chỉ các căn hộ, nhà ở phục vụ cho mục đích sinh sống vào một số thời điểm trong năm; đồng thời ứng dụng theo mô hình vừa nghỉ ngơi vừa đầu tư sinh lời hoặc tích lũy tài sản. 

Thường second home được sử dụng cho mục đích nghỉ dưỡng ngắn ngày giúp chủ sở hữu tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nằm trong khu quần thể tích hợp đầy đủ các tiện ích đẳng cấp. Vì thế khách hàng thường ưu tiên lựa chọn second home ở vùng ngoại ô, tránh xa khói bụi trung tâm thành phố, không phải tiếp xúc với vấn nạn ô nhiễm môi trường hoặc các vấn đề quá tải dân cư. Chủ sở hữu mô hình “ngôi nhà thứ 2” đặc biệt quan tâm đến yếu tố vị trí bởi tâm lý muốn tìm đến “khoảng xanh” thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Aqua City - Second Home - Xu Hướng Nhà Ở Mùa Đại Dịch | BĐS Châu Đại Dương
Second home xu hướng nhà ở được nhiều khách hàng lựa chọn

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư có thể xem “ngôi nhà thứ 2” như một hình thức đầu tư kinh doanh kiếm lợi nhuận thông qua các hình thức cho thuê trong thời gian không sử dụng. 

Hiện nay, xu hướng second home được phát triển theo nhiều loại hình bất động sản, từ biệt thự, khách sạn cho đến nhà phố, căn hộ chung cư,…Do đó, những người có thu nhập trung bình hoàn toàn có thể sở hữu “ngôi nhà thứ 2” của riêng mình. 

Thông thường, một “ngôi nhà thứ 2” đúng nghĩa phải đáp ứng tối thiểu 03 tiêu chí: vị trí kết nối thuận tiện, dễ dàng; tài sản có giá trị sở hữu lâu dài và tiềm năng tăng giá; môi trường sống xanh và tiện ích nội khu đa dạng, đẳng cấp.

Second home nở rộ giữa mùa dịch

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch khiến cho thị trường bất động sản tạm thời “đóng băng” nhưng chính trong bối cảnh này, những giá trị riêng tư cũng như nhu cầu nghỉ dưỡng của mỗi cá nhân lại được quan tâm hơn hết, qua đó, thúc đẩy xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ 2 “nở rộ”.

Cụ thể, trong bối cảnh đại dịch bùng phát, khi hàng loạt các khu du lịch tạm dừng hoạt động, các chuyến bay bị hoãn hủy, những người sở hữu ngôi nhà thứ 2 vẫn có thể ung dung tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình của mình trong không gian chan hòa cùng thiên nhiên, tại một second home ven đô nằm ngay gần thành phố.

Second Home - Aqua City | BĐS Châu Đại Dương
Ngôi nhà thứ hai mang đến cho bạn những thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời bên cạnh gia đình

Một chủ sở hữu căn nhà thứ 2 chia sẻ: “Khi đại dịch bùng phát, công ty đưa ra chính sách làm việc tại nhà, các cháu cũng phải tạm dừng việc đến trường để học online. Do đó, tôi quyết định đưa cả gia đình về căn nhà thứ 2 của mình để “tránh dịch”. Chỉ khoảng vài chục phút lái xe từ Hồ Chí Minh, tôi đã có thể rời xa nhịp sống ồn ào, hối hả của thành phố, tận hưởng khoảng không gian an toàn, riêng tư, thanh bình, thư thái mà không phải lo lắng, bất an trước những ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Trong khi nhiều người tạm gác lại kế hoạch trong vài tháng, thì một số người khác lại đang cố gắng tìm mua căn nhà thứ 2 ở nhiều hạng mức giá, để khi đại dịch qua đi, ngôi nhà của họ đã sẵn sàng là nơi nghỉ ngơi thư giãn cho cả gia đình.

Aqua City –  Xu hướng “second home” phía đông Sài Gòn

Vị trí hoàn hảo 

Đại đô thị Aqua City sở hữu vị trí thuận tiện, tọa lạc tại vị trí vàng khu Đông Tp. Hồ Chí Minh. Nằm trên đường Hương Lộ 2, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nơi kết nối giữa cao tốc Tp.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây với cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chính vì vậy, Aqua City sở hữu vị trí chiến lược nơi giao nhau các tuyến đường huyết mạch, dễ dàng di chuyển giữa trung tâm thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Dự án Aqua City Biên Hòa | BĐS Châu Đại Dương
Đại đô thị Aqua City sở hữu vị trí vàng

Tiện ích đẳng cấp xứng tầm

Tiện ích của ngôi nhà thứ 2 chính là yếu tố hàng đầu mà nhà đầu tư quan tâm đến bởi cùng với sự phát triển của đời sống, xã hội, nhà không đơn giản là nơi để ở, mà cần phải đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn của con người. Aqua city thể hiện được vị thế của mình là khu đô thị sinh thái đẳng cấp, thông minh tích hợp đầy đủ các tiện ích như: đường dạo ven sông 32km, bến du thuyền 5 sao, công viên xanh (vườn cổ thụ, vườn ươm cây), club house & hồ bơi, Aqua Central Mall, khu vui chơi trẻ em, phòng khám đa khoa quốc tế, Aqua Sport Complex, trường học liên cấp, khách sạn cao cấp Novotel, trung tâm phức hợp giải trí đa năng Arena.

Aqua City - Tiệc ích | BĐS Châu Đại Dương
Aqua city thể hiện được vị thế của mình là khu đô thị sinh thái đẳng cấp, thông minh tích hợp đầy đủ các tiện ích

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tìm kiếm “ngôi nhà thứ hai” để thư giãn nghỉ dưỡng; đồng thời đa dạng hóa danh mục đầu tư ngày càng tăng cao. Không nằm ngoài xu thế đó, lộ trình phát triển mô hình bất động sản theo xu hướng “second home” ở Việt Nam đang từng bước rõ nét hơn cả về chất lượng và số lượng. Trong đó, Aqua City, Novaworld Phan Thiết, Novaworld Hồ Tràm xứng đáng là các địa điểm “chọn mặt gửi vàng” cho các nhà đầu tư thông thái, sẵn sàng nắm bắt cơ hội.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình ưu đãi hoặc các dự án BĐS trong cùng khu vực. Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua facebook hoặc hotline: 0901111060 – Công ty CP BĐS Châu Đại Dương để được hỗ trợ tốt nhất.

Đánh giá bài viết post