(Theo PLO) – Các công tác báo cáo thiết kế kỹ thuật, thủ tục giải phóng mặt bằng cho dự án vành đai 3 TP.HCM… vẫn đang bám sát tiến độ khởi công vào 30-6-2023.
Mới đây, ông Phan Công Bằng – Phó Giám đốc Sở GTVT đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo và góp ý các chuyên đề liên quan đến dự án vành đai 3.
Chuyên đề bao gồm việc tổ chức giao thông, tổ chức thi công và biện pháp thi công chủ đạo của thiết kế dự án vành đai 3.
Vành đai 3 là dự án cấp bách, có khối lượng lớn
Ông Phan Công Bằng cũng đã đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan thực hiện dự án vành đai 3 theo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó, kế hoạch chi tiết triển khai dự án thành phần 1 (xây lắp) như sau: Trong tháng 4-2023 sẽ hoàn thiện công tác lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật – dự toán một số gói thầu để đáp ứng tiến độ khởi công công trình trước ngày 30-6.
Ông Bằng cho rằng dự án vành đai 3 là dự án cấp bách, với khối lượng công việc rất lớn nên việc tổ chức thẩm định các chuyên đề thiết kế kỹ thuật theo đề xuất của Ban Giao thông là cần thiết.
Đồng thời, việc tổ chức thẩm định còn là tiền đề, có tính chất định hướng giải pháp thiết kế cho chủ đầu tư, tư vấn hoàn thiện hồ sơ, trình thẩm định, phê duyệt theo quy định.
“Sở GTVT đã đề nghị Ban Giao thông, các đơn vị Tư vấn khẩn trương hoàn thiện thiết kế tổ chức giao thông, tổ chức thi công và các biện pháp thi công chủ đạo cập nhật vào hồ sơ thiết kế kỹ thuật trước khi trình cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định” – ông Bằng nhấn mạnh.
Đang giữ vững tiến độ dự án
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban Giao thông) cho biết đến nay toàn bộ công tác của dự án thành phần 1 và thành phần 2 của vành đai 3 đang triển khai đúng theo tiến độ đề ra. Dự án sẽ khởi công dự án vào 30-6-2023.
Hiện nay, Ban Giao thông đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn phục vụ lập thiết kế kỹ thuật dự toán cho dự án. Song song, đơn vị tư vấn đang thực hiện khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật dự án.
Ban Giao thông đang phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị liên quan tổ chức góp ý hồ sơ song song từng phần để đẩy nhanh tiến độ thẩm định, đảm bảo phê duyệt thiết kế kỹ thuật trong tháng 4-2023.
Ban Giao thông cho biết các công việc cần thực hiện thời gian tới gồm: Hoàn thành công tác khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật một số gói thầu trong tháng 3 và tháng 4-2023; Thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật từ tháng 4-2023; Tổ chức đấu thầu xây lắp từ tháng 5-2023 và khởi công vào 30-6.
Đối với công tác thu thập pháp lý, đo đạc, kiểm đếm đã được các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác thu thập pháp lý với 1.738 trường hợp. Đồng thời, các địa phương tiến hành niêm yết công khai chính sách, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Ban Giao thông cũng cho biết, thời gian tới các đơn vị cần hoàn thành nhiều nhóm công việc. Trong đó, tổ chức điều tra xã hội học giai đoạn trước khi bồi thường trong tháng 3 và tháng 4-2023; Triển khai phần mềm quản lý, giám sát tiến độ GPMB dự án thành phần 2 trong tháng 3-2023.
Bên cạnh đó là thi công xây dựng hạ tầng khu tái định cư Củ Chi, Hóc Môn, hoàn thành tháng 6-2023; Tổ chức khảo sát, lập hồ sơ bồi thường, di dời hạ tầng kỹ thuật.
Ban Giao thông cũng tiếp tục phối hợp địa phương trong công tác bồi thường. Trong đó, lập phê duyệt phương án bồi thường tháng 3 và tháng 4; Bàn giao 90% diện tích mặt bằng vào tháng 6-2023. Bàn giao toàn bộ mặt bằng còn lại vào tháng 12-2023.
THE STANDARD BÌNH DƯƠNG – DỰ ÁN HƯỞNG LỢI
Tọa lạc tại mặt tiền đường Trịnh Công Sơn (Tân Uyên), khu biệt lập The Standard có quy mô 6,9 ha, được xây dựng nhằm phục vụ giới chuyên gia, kỹ sư cấp cao tại địa phương. Dự án sở hữu lợi thế lớn về quy hoạch khép kín, an ninh 24/7 cùng hệ thống tiện ích – dịch vụ phong cách resort như clubhouse triệu đô, công viên trung tâm 4.000 m2, khu vực cà phê, hồ bơi, khu vui chơi ngoài trời, phòng gym, yoga, bar lounge sang trọng…
Lựa chọn The Standard, khách hàng không chỉ được tận hưởng cuộc sống riêng tư, biệt lập với quy hoạch khép kín, tiện ích tiêu chuẩn resort mà còn dễ dàng tạo ra lợi nhuận bền vững từ cho thuê, hướng đến nhóm chuyên gia trong và ngoài nước. Đây cũng được xem như tài sản tích lũy về lâu dài cho thế hệ tương lai.