Khang Điền có thể pre-sales dự án Clarita và Emeria từ quý IV

Dưới góc nhìn của Mirae Asset, phần lớn doanh thu và thu nhập của Khang Điền năm 2024 sẽ đến từ việc bàn giao dự án Privia, dự kiến vào quý IV/2024. Đơn vị chứng khoán cũng kỳ vọng Clarita và Emeria sẽ bắt đầu ghi nhận pre-sales vào quý IV.

HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHÀ KHANG ĐIỀN 2024

Chứng khoán Mirae Asset vừa đưa ra những đánh giá về hoạt động kinh doanh trong năm 2024 của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã chứng khoán: KDH) với doanh thu thuần hợp nhất dự báo 3.822 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.322 tỷ đồng, lần lượt tăng 83% và 82,7% so với năm 2023.

Đơn vị chứng khoán cho rằng, phần lớn doanh thu và thu nhập của Khang Điền sẽ đến từ việc bàn giao dự án Privia, dự kiến vào quý IV/2024. Tính đến thời điểm hiện tại, Khang Điền đã bán hết 100% số lượng pre-sales của dự án này và kỳ vọng bàn giao ít nhất 90% tổng số căn hộ trong quý IV.

Còn hoạt động pre-sales trong năm 2024 của Khang Điền sẽ tương đối khó khăn bởi không có dự án nào ra mắt từ quý I năm nay. Mirae Asset kỳ vọng Clarita và Emeria sẽ bắt đầu ghi nhận pre-sales vào quý IV/2024.

Bên cạnh đó, Khang Điền còn có một thỏa thuận phát hành riêng lẻ 3.000 tỷ đồng hồi tháng 3, số vốn này sẽ được sử dụng để trả nợ đáo hạn trong năm tài chính 2024 và 2025. Thoả thuận này sẽ duy trì cơ cấu tài chính ổn định của công ty và giảm tỷ lệ nợ.

Năm 2023, Khang Điền ghi nhận doanh thu 2.088 tỷ đồng và lãi sau thuế là 716 tỷ đồng. Trong đó doanh thu từ Classia đóng góp phần lớn. Kết quả kinh doanh này đều giảm so với năm 2022 do nguồn cung trên thị trường sơ cấp trở nên khó khăn, Classia là dự án duy nhất Khang Điền bàn giao cho khách hàng trong năm 2023.

Classia – dự án Khang Điền bàn giao cho khách hàng trong năm 2023

Bước sang quý I/2024, doanh thu và lãi sau thuế của Khang Điền ghi nhận lần lượt 334 tỷ đồng và 64 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 mới đây, ban lãnh đạo Khang Điền chia sẻ, chủ yếu lợi nhuận năm nay là The Privia, được mở bán vào cuối 2023, hiện đã bán hết, dự kiến bàn giao 2024 và ghi nhận lợi nhuận trong năm nay.

Về tiến độ các dự án, đối với những dự án đang triển khai xây dựng như The Privia sẽ bàn giao cuối năm nay; dự án Thủ Đức cuối năm nay đủ điều kiện sẽ tiến hành bán hàng.

Dự án tại Bình Tân đã có quyết định chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, đã có quy hoạch 1/500, hiện đang tiến hành bồi thường theo chính sách phê duyệt, sau đó công ty sẽ tiến hành triển khai và kinh doanh những năm tiếp theo.

KCN Lê Minh Xuân tại Bình Chánh cũng đang tiến hành bồi thường GPMB. Giai đoạn 1 dự án 89 ha đã có văn bản đóng tiền thuê đất, đang làm các thủ tục triển khai dự kiến vào 2025. Hiện công ty đang hoàn tất chuyển nhượng dự án ở Thủ Đức.

THÔNG TIN SƠ BỘ DỰ ÁN FORESTA KHANG ĐIỀN

Theo báo cáo kiểm toán hợp nhất năm 2022, Khang Điền ghi nhận tài sản dang dở dự án khu dân cư Đoàn Nguyên hơn 3,200 tỷ đồng. Đây là dự án mà Khang Điền mua lại từ CapitaLand trong năm 2022. Dự án có quy mô 6 hecta với quy hoạch các sản phẩm thấp tầng là nhà phố liên kế và biệt thự.

Trong năm 2023, Khang Điền đã chuyển nhượng 49% cổ phần của dự án Foresta Khang Điền ( bao gồm 2 dự án Đoàn Nguyên và Bình Trưng Đông) cho liên doanh giữa Keppel Land và Keppel Vietnam Fund để hợp tác và phát triển dự án. Dự án có tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng với diện tích hơn 11 ha

Việc Keppel Land cũng hợp tác để phát triển sẽ đưa dự án lên tầm cao mới và dễ dàng tiếp cận tới những đối tác, khách hàng quốc tế.

Mẫu thiết kế nhà phố Foresta Khang Điền
  • Tên dự án: Foresta Khang Điền
  • Vị trí: Võ Chí Công, P. Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Chủ đầu tư: Khang Điền
  • Diện tích: 11 ha
  • Sản phẩm: Nhà phố, biệt thự , căn hộ cao cấp
  • Tiến độ: Đang triển khai xây dựng hạ tầng
Dự án Foresta Khang Điền bao gồm 2 dự án thành phần là Emeria (Đoàn Nguyên) và Clarita (Bình Trưng)

TIẾN ĐỘ DỰ ÁN EMERIA KHANG ĐIỀN

Tiến độ dự án Foresta Khang Điền
Tiến độ dự án Foresta Khang Điền
Tiến độ dự án Foresta Khang Điền
Tiến độ dự án Foresta Khang Điền

Tìm hiểu về các dự án nổi bật tại thị trường TP Hồ Chí Minh: https://chaudaiduong.vn/tin-tuc-thi-truong-bat-dong-san/du-an-khac-tin-tuc/

Nhận thêm thông tin dự án gọi ngay Hotline: 090 1111 060

Đánh giá bài viết post