Tại sao nên chọn Bất động sản vùng ven để đầu tư ?

Bất động sản vùng ven (BĐS) vài năm trở lại đây trở thành đích ngắm của các chủ đầu tư khi mà các dự án của các ông lớn như Novaland, Vingroup, Đất Xanh, Nam Long, FLC… đang được “đổ bộ” xây dựng ngay tại các khu vực này.

Lợi thế phát triển của Bất động sản vùng ven

Bất động sản vùng ven tại các thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM,… trong những năm trở lại đây đang nắm giữ “ngôi vương” trong công cuộc chạy đua xây dựng dự án của các ông lớn. Khi mà các đại dự án, đại đô thị với quy lên đến hằng trăm, ngàn hecta lần lượt xuất hiện tại nơi đây như Tropical City của FLC tại khu vực Hạ Long, Gem Sky World, Aqua City,…

bất động sản vùng ven
BĐS vùng ven sở hữu quỹ đất rộng với mức giá rẻ so với nội thành

Việc thay đổi này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng nhìn chung lại thì có 3 yếu tố chính tạo nên sự “chuyển dịch” này.

 Thứ nhất, giá trị nhà đất ở các khu vực lân cận này thấp hơn rất nhiều so với khu vực nội thành phố, chưa kể ở khu vực này, quỹ đất được bán theo mét ngang chứ không phải mét vuông như nội thành phố và thông thường khi giao dịch đất một mét ngang sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một mét vuông.

Với mức giá đất rẻ, chủ đầu tư có thể sở hữu quỹ đất với diện tích đất rộng để quy hoạch, xây dựng thành các dự án đại đô thị lên đến ngàn hecta với không gian sống rộng lớn những tiện ích hiện đại, đặc biệt không khác gì 1 thành phố thu nhỏ, điển hình như đại đô thị Aqua City của tập đoàn Novaland tại khu vực Đồng Nai.

Thứ hai, mật độ dân số hiện tại tăng mạnh tại các nội thành phố lớn do việc dân cư đổ xô vào các thành phố lớn để làm ăn, sinh sống. Điều này gây một áp lực rất lớn lên khu vực nội thành về điều kiện sống, việc làm, môi trường,… Chính vì vậy, nhà nước phải mở rộng, phát triển các khu vực vùng ven, khuyến khích các chủ đầu tư quy hoạch, xây dựng các dự án ở đây để thu hút người dân về đây sinh sống và làm việc.

Từ nhiều năm nay nhiều chuỗi khu công nghiệp tại các vùng ven nội thành xuất hiện tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai,… kéo theo đó là lượng lớn lao động đổ về đây sinh sống và làm việc. Điều này kéo theo đó là nhu cầu nhà ở, sinh hoạt tăng cao và sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian sắp tới khi mà sự xuất hiện dự án đô thị nhà ở, hạ tầng cơ sở lớn được xây dựng như: các tuyến cao tốc, sân bay,… đang được triển khai xây dựng.

Thứ ba, kết nối hạ tầng hoàn thiện là nỗi đắn đo cực kỳ lớn cho các khách hàng khi ý định đầu tư vào BĐS vùng ven. Hơn 10 năm qua, với nhiều chính sách phát triển cơ sở hạ tầng kết nối đồng bộ với khu vực nội thành và vùng ven như các tuyến Metro, cầu, cảng,…rút ngắn khoảng cách giữa các khu vực với nhau tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa các khu vực nên các khách hàng cũng có cái nhìn tốt hơn về các dự án BĐS vùng ven so với nhiều năm trước đây.

Kết nối cơ sở hạ tầng đồng nộ giữa nội thành và khu vực

Ngoài ra, việc cơ sở hạ tầng hoàn thiện sẽ thu hút vốn đầu tư nước ngoài đổ vào các tỉnh nơi đây để phát triển các khu công nghiệp tăng việc làm, tăng kinh tế khu vực từ đó kéo theo là sự tăng trưởng của thi trường BĐS nơi đây.

Tiềm năng phát triển của BĐS vùng ven

Bất động sản vùng ven hiện đang thu hút lượng lớn nguồn vốn đầu tư đổ về đây để đầu tư, phát triển. Cơ sở hạ tầng đồng bộ hoàn thiện, nền móng thị trường, kinh tế xã hội chung vững chắc, giá cả hợp lý,…những điều này trở thành đòn bẩy khiến cho BĐS vùng ven đang trở nên có sức hút rất lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“ 10 năm trở lại đây vùng ven thành phố đang được nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng rất nhiều nên cũng rất thuận tiện đi lại, chưa kể những dự án ở đây được chủ đầu tư quy hoạch rất đẹp, không gian rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ tiện ích tôi có thể tận hưởng được tất cả những điều tôi muốn ngay tại nơi đây không cần thiết phải di chuyển xa. Và đặc biệt giá sản phẩm tại đây rất hợp lý mà nằm trong khu compound thế này rất xứng đáng để mua.” – anh Quốc khách hàng tham quan dự án Aqua City của tập đoàn Novaland chia sẻ.

Thời gian sắp tới khi các tuyến Metro kết nối nội thành và khu vực, hoàn tất hoàn toàn, các dự án sân bay, cầu, cảng,… BĐS vùng ven sẽ đón nhận thêm nhiều đợt “sóng” đầu tư và kéo theo đó là giá trị nơi đây sẽ tăng cao hơn nữa.

Tham khảo bài viết:

– Dự án Aqua City

– Dự án Gem Sky World

– Sân bay Long Thành

Lê Thuật

Đánh giá bài viết post