Hướng dẫn quảng cáo Marketing cho dự án Bất Động Sản.
Marketing Bất Động Sản, để quảng cáo bán hàng cho sản phẩm BĐS thì ngoài sản phẩm tốt, ngân sách mạnh, kinh nghiệm quảng cáo thì đúng thời điểm, chọn nội dung và cách thức phù hợp ở từng giai đoạn là điều hết sức quan trọng. Đó là lý do, chúng ta cần chia dự án theo từng giai đoạn để quảng cáo phù hợp.
#GIAI_ĐOẠN_01 Công ty Ký kết với chủ đầu tư nhưng chưa công bố tên và chưa cho phép truyền thông.
#Bước_01: Cafe, nói chuyện với đồng nghiệp và sếp để nghe ngóng vị trí, diện tích, chủ đầu tư, số sản phẩm, mức giá giao động của dự án BĐS sắp mở bán.
#Bước_02: Liệt kê hết các dự án BĐS xung quanh gần dự án của bạn đã bán hoặc đang bán:
+ Cần liệt kê giá đất những dự án đó lúc mở bán và giá đất thị trường các dự án đó ở thời điểm hiện tại.
+ Đồng thời, những dự án đang mở bán thì liệt kê giá và những điểm bất lợi, thuận lợi.
Việc này giúp bạn có căn cứ để chứng minh cho khách hàng khả năng tăng giá của dự án bằng dẫn chứng cụ thể. Hoặc có sự tư vấn hợp lý cho khách hàng chọn lô phù hợp mà không nhất thiết là dự án mà bạn đang bán. Hãy tư vấn tốt, giúp khách đầu tư tốt là ưu tiên hàng đầu, còn bán cho công ty là chuyện quan trọng thứ 2 vì khách hài lòng thì đó là nguồn sống chính của người môi giới BĐS thành công.
#Bước_03 : Viết bài trên word sẵn, blog cá nhân sẵn về dự án nhưng không đưa tên và số điện thoại của mình vào.
#Bước_04: Đăng Zalo, Facebook cá nhân trước về thông tin chung chung dự án để đánh động bạn bè và người quen trên các mạng xã hội.
Lưu ý: Tài khoản Facebook và Zalo chính thức thương hiệu cá nhân (nhân hiệu) của bạn trên mang nên cần đăng thông tin hữu ích, chuyên nghiệp và có ích cho mọi người. Từ đó tích luỹ lòng tin, sự tín nhiệm và khẳng định sự chuyên nghiệp của bạn trong ngành bất động sản đối với khách hàng. (Hướng dẫn tạo Facebook profile uy tín)
#Bước_05: Chat và trao đổi với các khách quen, người quen trước trên messenger, viber, zalo kiểu như báo tin hot cho họ.
#Bước_06: Một số khách đặc biệt thì hẹn cafe luôn để chia sẻ và bật mí dự án.
Việc này thể hiện bạn quan tâm, chăm sóc họ thực sự và cung cấp tin tốt, dành thời gian tư vấn để phục vụ họ. Khách hàng cũ sẽ rất trân trọng bạn vì điều này.
#Bước_07: Thậm chí cần thiết hơn thì trong các cuộc nói chuyện với bạn bè, người thân thì cũng nên đề cập đến dự án tiềm năng sắp tới.
Lưu ý: Bạn làm bước này càng sớm thì khi khách cũ, bạn bè hay người thân của bạn nhận thông tin về dự án của một sale khác thì tỷ lệ họ sẽ quay lại bạn để nhờ bạn tư vấn cao chứ ít liên hệ sale khác để hỏi dự án.
#GIAI_ĐOẠN_02 Công ty thông báo tên dự án và ngày mở bán. – Marketing Bất Động Sản
Thường thì sau khi công bố tên và ngày mở bán thì các công ty phân phối bất động sản sẽ có những hỗ trợ cho nhân viên như sơ đồ dự án, mô hình phát thảo dự án, banner, video giới thiệu dự án hoặc các bài viết giới thiệu dự án được đăng tải lên website của công ty hoặc của dự án.
#Bước_01: Đọc kỹ hết các kiến thức cần thiết về dự án, thu thập hết các tài liệu, tài nguyên của dự án (sơ đồ, banner, video, hình ảnh). Cần lưu các tài nguyên này trên Google Drive hoặc iDrive của Apple để lúc nào cần đăng trên iPhone hay laptop hay Macbook đều có thể đăng đễ dàng.
Đối với sơ đồ hay mô hình dự án cần chụp ảnh chất lượng cao lại hoặc tìm file mềm để khi chat với khách thì gửi ngay sơ đồ cho khách để giải thích hoặc tư vấn cụ thể hơn.
Ngoài ra, các thông số dự án phải nằm lòng và đặc biệt hiểu những lý do mà dự án sẽ có tỷ lệ lợi nhuận cao hoặc tăng giá nhanh. Ví dụ như chủ đầu tư uy tín, vị trí dự án có tính thương mại cao, nhu cầu thực tế của dự án cao, đơn vị phân phối uy tín nên dễ tạo tiếng vang lớn về truyền thông.
#Bước_02: Phát tờ rơi và treo phướn, poster
+ Tờ rơi nên phát lúc phụ huynh đón con mẫu giáo và tiểu học, trung học. Nên chọn trường tư hoặc trường quốc tế thì phụ huỳnh rất giàu . Cần phát trước 30′ khi học sinh bắt đầu ra. Nếu chưa xong thì vào chờ phát cho mấy cô bán thịt, bán hàng cũng sẽ có tác dụng tốt vì họ có thời gian học đọc và nghiên cứu chứ ko phải cầm rồi vứt.
+ Đối với phướn thì chỗ treo tốt nhất cũng nên treo ở gần cổng trường học nên có nhiều phụ huynh giàu có đón con. Ưu tiên các trường gần khu vực bất động sản. Nêu không chọn đường trươngf thì treo ở chợ hoặc ở nơi hay họp tổ dân phố, nhà văn hóa, nơi mà buổi sáng người lớn hay tập thể dục (làm được là hôt đậm à nha ).
Việc phát tờ rơi chia làm 2 giai đoạn, lúc thời gian bắt đầu truyền thông dự án phát một lần, gần đến ngày mở bán thì phát tờ rơi lại những chỗ đã phát và có tiềm năng nhất.
#Bước_03: Hẹn cafe với khách hàng cũ để tư vấn dự án, tư vấn đặt chỗ, lô tốt nên chọn và tư vấn về giá trị sinh lời hoặc các giá trị tiềm năng của dự án.
Lưu ý:
+ Nếu chưa có khách cũ thì hẹn khách tiềm năng. Hãy làm để cho khách nhìn thấy sự chăm sóc đặc biệt, sự phục vụ vip service mà mình dành cho khách cũ.
+ Hẹn cafe nên ưu tiên quán gần công ty hay nhà riêng của khác, chỉ cần hỏi khách làm ở đâu hay ở đâu là biết và chọn. Điều này giúp cuộc hẹn của bạn sẽ thành công cao.
#Bước_04: Mua domain trùng tên dự án, mua hosting, thiết kế website và đăng các bài viết về dự án vào website càng sớm càng tốt.
(Bạn có thể làm website miễn phí tại đây, học học cách làm website chuyên nghiệp hơn tại khoá học Marketing Online).
Lưu ý:
+ Cần thiết kế website load nhanh và thân thiện cho thiết bị điện thoại. Vì có đến hơn 70% khách sẽ truy cập website của bạn bằng điện thoại.
+ Cần chèn Facebook pixel vào website (hướng dẫn) để tiện cho việc chạy quảng cáo retarget trên Facebook đến những ai đã từng truy cập website.
+ Mỗi chuyên viên nên đầu tư website cá nhân có đuôi .com hoặc .vn để các dự án bạn kinh doanh đều đăng lên đó sẽ tiện cho các bạn rất nhiều và khách sẽ thấy bạn chuyên nghiệp hơn.
#Bước_05: Chỉnh sửa lại bài giới thiệu dự án trên website/blog hoặc word, thêm sđt của mình vào. Đồng thời viết thêm bài những lý do nên đầu tư dự án “”xxx””.
#Bước 06: Chuẩn bị nội dung trước cho SMS, nội dung đăng rao vặt, nội dung đăng lên Zalo, Facebook và kịch bản cho việc telesale.
#Bước_07: Thiết kế banner đẹp và gắng SĐT, avatar của mình vào để đăng lên trang rao vặt thì đăng ảnh đó luôn.
#Bước_08: Thiết kế video giới thiệu dự án, thêm thông tin liên hệ của mình vào. Sau đó thiết kế tiếp video lý do đầu tư dự án và cũng thêm sđt hay avatar tư vấn của mình vào. Nên dùng các phần mềm dễ làm như Rocketium hay iMovie.
Lưu ý: Ưu tiên làm video tỷ lệ 1:1 cho mobile bằng imovie hoặc bằng Rocketium (hướng dẫn).
#Bước_09: Đăng tin lên các trang rao vặt về dự án và những lý do nên đầu tư dự án:
+ Nên ưu tiên các trang batdongsan.com.vn, alonhadat.com, homedy.com. muabat.net, bds.rongbay.com, chotot.vn. Đây là những trang phổ biến và có lượt người truy cập xem bất động sản lớn và cũng có app mobile trên điện thoại.
+ Khi đăng thì cũng đăng dồn dập 2 giai đoạn là những ngày đầu bắt đầu truyền thông về việc mở bán. Giai đoạn 2 là những ngày gần đến sự kiện mở bán của dự á
Lưu ý: Nên viết nội dung bài đăng vào app Note trên iphone/android để dễ dàng chỉnh sửa hoặc cập nhật thêm thông tin dự án rồi copy và update lại trên các app rao vặt hoặc bài đăng Facebook.
#Bước 10: Đăng và chạy quảng cáo Zalo:
+ Chuẩn bị hình ảnh chuẩn mobile và nội dung giới thiệu về dự án để đăng lên Zalo. Khi đăng ko nên đăng lập lại mà đăng thường xuyên như một chảy thông tin dự án. Thường xuyên đăng các cập nhật mới về dự án bạn đang chạy. Và gần tới ngày mởi bán thì mới đăng thông tin đặt chỗ.
+ Cần lập Zalo page chuyên cho dự án và đăng bài một số bài thông tin về dự án rồi share về tường zalo của mình. Khi đó, bạn bè zalo của bạn sẽ thấy bài viết trên newsfeed zalo hoặc nhận được thông báo về việc bạn share bài viết. Cần thiết thì tiến hành chạy quảng cáo Zalo để gia tăng mức độ phủ thông tin của dự án và mức độ phục vụ của bạn.
#Bước 11: Đăng và chạy quảng cáo Facebook:
+ Đối với Facebook bạn nên có 2 fanpage, một fanpage đặt tên giống hệt profile cá nhân và fanpage còn lại là bạn lập cho dự án. Cứ mỗi dự án bạn lập một fanpage mới, còn fanpage tên của bạn sẽ không thay đổi theo thời gian. Nó như là một trang uy tín của bạn để bạn có thể chạy bài quảng cáo. (Hướng dẫn tạo FanPage uy tín)
+ Đăng thông tin dự án lên Facebook cá nhân và cần cập nhật tin tức liên tục về dự án (nếu có tin tức mới và hay về dự án thì bạn cần phải đăng lên ngay Facebook profile của mình và trách không nên đăng quá nhiều).
+ Đồng thời, cần đăng lên các group cộng đồng, group có nhiều môi giới bất động sản để đánh động thì trường.
+ Điều quan trọng là bạn cần chạy chiến dịch quảng cáo Facebook bằng video về dự án để giới thiệu dự án và tiềm năng của dự án. Đối với lần chạy này bạn cần khai thác tính năng nhắm mục tiêu chi tiết khi thiết lập và chọn nhiều từ khoá về BĐS, bất động sản, dự án, nhà đất. Hơn nữa, về vị trí quảng cáo thì bạn cần chọn vị trí nguồn cấp, video đề xuất và trên network liên kết của Facebook.
Sau khi chạy xong chiến dịch kích thích nhu cầu hay giới thiệu về dự án thì bạn chạy tiếp chiến dịch lần 2 để thông báo việc đặt chỗ, chiếc khấu cao và nhanh sinh lời cho những người đã xem video giới thiệu dự án, đã biết dự án và có nghe tin về dự án.
Lưu ý: Đối với nội dung giới thiệu dự án trong những ngày đầu truyền thông thì nên dùng Video càng nhiều càng tốt. Nếu video do bạn từ design và thêm số điện thoại vào phía sau thì càng hay.
#Bước_12: Chạy quảng cáo reTarget trên Facebook để kích thích khách đặt chỗ dự án, quảng cáo này tiếp cận lại những người đã vào website hoặc đã xem video mà bạn chạy quảng cáo Facebook trước đó.
+ Phần 01: Đầu thời gian mở bán thì đăng rầm rộ về việc giới thiệu dự án, những nét đặc trưng, đặc biệt dự án
+ Phần 02: Giữa thời gian mở bán thì đăng nhiều bài về các giá trị đầu tư, những lý do nên sở hữu, nên đầu tư, vì sao dự án sinh lời cao…
+ Phần 03: Những ngày cuối mở bán (đặt chỗ) thì nên đăng thông tin đặt chỗ, các lợi ích khi đặt chỗ trước và kích thích khách liên hệ để đặt chỗ bằng các phần quà và chiết khấu.
#Bước 13: Tiến hành Telesale và gửi SMS qua hệ thống Adnet của Viettel hoặc hệ thống call & SMS tương tự.
#Bước_14: Nếu còn thêm thời gian thì cải tiến nội dung, chèn link qua lại các bài viết và tối ưu langding page để SEO từ khoá của dự án lên Google.
Lưu ý: Đối với dự án ít sản phẩm, mở bán một giai đoạn ngắn thì cần đẩy mạnh kênh quảng cáo Facebook, youtube, Google Display hoặc sms, telephone
#GIAI_ĐOẠN_03: Sau khi dự án được mở bán – Marketing Bất Động Sản
#Bước 01: Giữ mối quan hệ với khách đã mua và tư vấn khách mua lô liền kề hoặc giúp họ bán lại với giá trị cao hơn. (nên chat hoặc cafe thân mật)
#Bước_02: Giữ mối quan hệ và vị trí lô của những sale khác mà có lô đất liền kề với lô mà khách hàng của bạn đã mua
Vì sao cần làm vậy? Vì khách hàng bạn khi cần mua thêm một lô để thành lô kẹp hoặc khi bạn bán giúp cho khách cũ của mình được giá cao thì cần bán cho người đang sở hữu bên cạnh.
#Bước_03: Nếu bạn chịu trách nhiệm bán hàng cho khách cũ và bán cho các sale thân thiết của bạn thì nên đẩy SEO cho website của mình và chạy quảng cáo Google Adwords tìm kiếm.
#Bước_04: Nếu cần đẩy mạnh hơn thì chạy luôn quảng cáo Facebook theo cách retarget lại những người ta từng xem, từng quan tâm dự án này trước đó.
#Bước_05: Nếu có thêm thời gian nữa thì cập nhật lại thông tin mới về dự án và cải tiến nội dung, cũng như SEO cho các lô đất mà bạn bán lại giúp cho khách hàng.”
#GIAI_ĐOẠN_04: Nếu dự án có mở bán giai đoạn 02, 03
#Bước_01: Thì bạn cần lặp lại các bước trên nhưng cần chỉnh sửa lại website, chạy Google Adwords và làm SEO ngay từ đầu.
#Bước_02: Đồng thời, đây là thời điểm tốt để bạn tư vấn cho khách hàng cũ của mình về việc bán lô đất cũ đã mua để chốt lời hoặc chỉ đơn giản cập nhật thông tin giúp họ để cho họ biết giá trị lô đất họ đã mua giờ đã tăng bao nhiêu.
Để làm tốt bước này bạn cần gọi điện trược tiếp cho khách đã mua cho bạn giai đoạn 01 hoặc cafe luôn để:
+ Thông báo với khách về dự án mở bán giai đoạn 2
+ Tìm hiểu khách muốn bán lô cũ không? Vì giá lúc này đã khá tốt rồi, bán thì có thể chốt lời từ 50 – 100tr.
+ Hay khách có muốn mua thêm lô liền kề hoặc vị trí đẹp của giai đoạn 2 không.
#Bước_03: Tiếp tục đăng tin lên Zalo và Facebook profile về dự án giai đoạn 2 để những người có quan tâm nhưng không mua sẽ quyết định mua cho bạn trong giai đoạn 2 hoặc 3 này. Thậm chí cần phải chạy quảng cáo retarget trên Facebook cho những ai từng xem video hay từng quan tâm đến dự án trước đó.
Lưu ý: Đối với dự án sản phẩm nhiều và mở bán trong nhiều giai đoạn thì việc làm website chuyên nghiệp, SEO bài bản sẽ mang lại giá trị tốt về lâu dài.”
Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản, Marketing Bất Động Sản,